Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Thụy Sĩ cấm chụp ảnh 'tự sướng' cùng chó

Thụy Sĩ cấm chụp ảnh 'tự sướng' cùng chó

Thụy Sĩ cấm chụp ảnh 'tự sướng' cùng chó Chính phủ Thụy Sĩ vừa ban hành lệnh cấm du khách trượt tuyết chụp ảnh selfie cùng những chú chó cứu hộ, vì e ngại điều này khiến chúng cảm thấy khó chịu.
  • Khách sạn cao nhất thế giới ở Thụy Sĩ  /  10 điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Thụy Sĩ

Mỗi mùa đông, hàng triệu du khách trên thế giới lại đổ về Thụy Sĩ để trải nghiệm các loại hình thể thao như trượt tuyết, trượt băng, trượt với gậy ở đường bằng phẳng... Một trong những điểm đến thu hút nhất là Zermatt, thị trấn nhỏ xinh nằm ở dãy Alps được mệnh danh là "thiên đường cho những người đam mê trượt tuyết".

2-7332-1429926916.jpg

Giống chó này được đánh giá là có khứu giác rất thính. Ảnh: Mirror.

Bên cạnh ưu đãi về tự nhiên, Zermatt còn hấp dẫn du khách khi sử dụng các chú chó cứu hộ giống St Bernard nổi tiếng. Mọi người đến đây thường thích thú chụp ảnh "tự sướng" với loài chó này.

Tuy nhiên, chính quyền Zermatt vừa chính thức ban lệnh cấm với hành động trên do e ngại tác động của con người sẽ ảnh hưởng đến lũ chó và khiến chúng bị stress trong lúc làm nhiệm vụ.

5-6472-1429926917.jpg

Theo tổ chức bảo vệ quyền động vật ở Thụy Sĩ, bắt các chú chó cứu hộ bỏ ra nhiều giờ để chụp ảnh cùng du khách là một điều tàn nhẫn. Ảnh: Blaisingadventures.

"Chúng là một phần của lịch sử trong nền văn hóa Thụy Sĩ. Chúng ta phải đối xử tốt với chúng, không được sử dụng như một công cụ phục vụ du khách", đại diện Hiệp hội Bảo vệ quyền động vật nước này cho biết.

Trong cuộc thăm dò ý kiến của tờ Mirror về việc nên hay không nên ban lệnh cấm chụp ảnh cùng giống St Bernard, hơn 63% du khách nhấn vào nút "đồng ý". Dù vậy, một số du khách cũng bày tỏ sự tiếc nuối về quy định này vì mất cơ hội được chụp ảnh cùng những chú chó đáng yêu vùng Alps.

Thông tin thêm

Zermatt là khu trượt tuyết nổi tiếng nhất Thụy Sĩ kiêm nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các ngôi sao Hollywood.

Được mệnh danh là "thị trấn không khói", chính quyền địa phương nơi đây cấm mọi loại xe cơ giới của khách di chuyển nhằm bảo vệ môi trường. Các phương tiện công cộng (trừ xe cứu thương, cứu hỏa, cảnh sát) đều chạy bằng ắc-quy.

Tới thị trấn này, bạn sẽ không thấy nhà cao tầng, khách sạn đồ sộ như các điểm du lịch khác trên thế giới, mà chỉ có những căn nhà gỗ xinh xắn bên sườn đồi. Giá thuê các khu nhà gỗ cao cấp này từ 10.000 đến 15.000 USD một tuần cho nhóm 4-6 người.

Tại đây, người dân sử dụng chó St Bernard làm "chuyên viên" cứu hộ. Đây là giống chó to lớn, thường xuất hiện trong các tác phẩm văn học, nghệ thuật.

Chúng được biết đến với tính cách trung thành, sức khỏe dẻo dai, ý chí kiên cường, thông minh, thân thiện và biết nghe lời. Những câu chuyện có thật về giống chó này tham gia cứu hộ, tìm kiếm người mất tích trong các vụ lở tuyết tại vùng núi cao thường được ghi lại.

Anh Minh (theo Mirror)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét