Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Stockholm trang bị 'cổng thời tiết' ở sân bay

Stockholm trang bị 'cổng thời tiết' ở sân bay

Stockholm trang bị 'cổng thời tiết' ở sân bay Bước qua cổng thời tiết ở sân bay Stockholm, bạn sẽ cảm nhận được cái nóng cháy da của sa mạc Sahara hay cơn lạnh thấu xương vào mùa đông ở Canada. 
  • Hồ nước đỏ màu máu như trên sao Hỏa ở Crimea  /  Camera bí mật phát hiện nhân viên trộm đồ ở sân bay Mỹ

Sân bay Arlanda ở Stockholm, Thụy Điển vừa trang bị "cổng thời tiết" để hành khách từ khắp nơi đến đây đều có thể trải nghiệm khí hậu thực sự tại nơi mình đến. Bằng cách phân tích, sử dụng dữ liệu thực, du khách khi bước vào trong sẽ cảm nhận chính xác được nhiệt độ của điểm đến. 

Chiếc cổng sử dụng những máy phát điện, điều khiển nhiệt độ, các tín hiệu âm thanh - hình ảnh cùng với nhiều hiệu ứng khác để mô phỏng tình hình thời tiết tại điểm đến được lựa chọn. Hành khách có thể lựa chọn bước vào ba căn phòng gồm: Nóng, lạnh và lớn. 

CLIMATE0615-portal-6355-1434161614.jpg

Bạn có thể cảm nhận nhiệt độ ở những vùng đất khác nhau chỉ bằng cách bước qua cánh cổng. 

Đối với những hành khách quá cảnh ở sân bay Arlanda, chiếc cổng sẽ giúp họ cảm nhận thời tiết ở nơi khác ngay cả khi không đến đó. Nhờ vậy, hành khách biết nên chuẩn bị thêm những món đồ gì giúp ích cho chuyến đi. 

Các nhóm phụ trách điều khiển sân bay ở Thụy Điển miêu tả những căn phòng là "một cánh cổng liên kết trực tiếp với toàn bộ thế giới". Cổng sẽ được mở đến cuối tháng 8 và mọi hành khách đều có thể bước vào cảm nhận. 

Tường Ý (theo travelandleisure)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét