Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Lễ hội té nước ở Sài Gòn, liên hoan âm nhạc ở Hà Nội

Lễ hội té nước ở Sài Gòn, liên hoan âm nhạc ở Hà Nội

Lễ hội té nước ở Sài Gòn, liên hoan âm nhạc ở Hà Nội Tham dự liên hoan âm nhạc, ngày hội văn hóa Việt - Hàn hay mua sắm những món đồ độc đáo ở chợ Bọ Chét... là lựa chọn thú vị cho những ngày sắp tới ở hai thành phố lớn. 
  • Lịch sự kiện sôi nổi cuối tuần ở ba miền  /  Lịch sự kiện vui chơi cuối tuần ở ba miền

Cuối tuần này nếu còn băn khoăn chưa biết đi chơi ở đâu, bạn hãy tham khảo lịch sự kiện dưới đây để không bỏ phí những chương trình đặc sắc nhất.

Hà Nội

Liên hoan âm nhạc "Ngày hội âm thanh Hà Nội 2015"

Đây là năm thứ 8 liên tiếp "Ngày hội âm thanh Hà Nội" - Hanoi Sound Stuff được tổ chức với sự tham gia của các nghệ sĩ trong và ngoài nước. Là hoạt động âm nhạc cộng đồng có quy mô lớn nhất về nhạc điện tử và nhạc thử nghiệm tại Việt Nam hiện nay, ngày hội hướng đến mang lại cho khán giả những trải nghiệm hoàn toàn mới về khả năng biểu đạt của âm nhạc, vượt qua mọi ranh giới về thể loại và thói quen thưởng thức.

ttxvn-LienhoanAmthanh_1428553789.jpg

Liên hoan năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều gương mắt triển vọng phục vụ khán giả yêu nhạc. Ảnh: TTXVN

Sự kiện diễn ra từ ngày 9 đến 11/4 tại ba địa điểm. Một là Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, từ 14h đến 23h ngày 9/4, vé vào cổng 200.000 đồng; hai là Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên, từ 14h đến 23h ngày 10/4, vào cửa tự do; ba là Triển lãm Vân Hồ, số 2 Hoa Lư, từ 19h đến 22h30 ngày 11/4, vé 50.000 đồng.

Ngày hội văn hóa Việt - Hàn Hà Nội

Từ 10h đến 21h ngày 11/4, tại Cung thể thao Quần Ngựa sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa Việt - Hàn với nhiều hoạt động phong phú. Đây là ngày hội đa văn hóa đầu tiên do Trung tâm văn hóa Hàn Quốc và Hiệp hội Người Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức, nhân kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt - Hàn.

Sự kiện hướng đến nâng cao ý thức hòa nhập cộng đồng và tăng thêm mối tình đoàn kết của gần 50.000 người Hàn Quốc hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như nhảy K-pop, các khách mời trình diễn như Tuấn Hưng, Park Sang Min, Switch...

Vé vào cửa 20.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ được gửi tới Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Chiếu phim "Nowhere Boy"

Nếu có sở thích xem phim, vào 19h30 ngày 10/4, bạn hãy dành thời gian đến tầng 4 của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo để theo dõi buổi trình chiếu giới thiệu tác phẩm "Nowhere Boy". Đây là bộ phim kể về thời niên thiếu của nam ca sĩ John Lennon, và những ngày ông chập chững bước vào con đường âm nhạc.

Bộ phim mang đến cho người xem một cái nhìn mới mẻ nhưng chân thực về tuổi thơ của John Lennon. Kịch bản bộ phim dựa trên cuốn hồi ký của bà Julia Bird, một người chị cùng mẹ khác cha với ông. Đảm nhận vai John Lennon trong phim là anh chàng điển trai Aaron Johnson, người từng rất thành công trong Kick-Ass.

nowhere-boy_1428555000.jpg

Vé vào cửa xem phim là 20.000 đồng. Ảnh: film4.com

Sài Gòn

Hội chợ nghệ thuật

Đây là phiên chợ tổ chức hàng tháng với các gian hàng có sản phẩm đặc sắc, thủ công độc đáo. Tại đây, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng và mua bán nhiều chủng loại hàng hóa như tranh vẽ, ấn phẩm in số lượng giới hạn, trang sức, thời trang phụ kiện, đồ gốm và các tác phẩm điêu khắc. Sự kiện diễn ra từ 10h đến 16h ngày 11/4 tại The Cube Bar, 31B Lý Tự Trọng, quận 1. 

Lễ hội té nước 2015

Đây là sự kiện lấy cảm hứng từ lễ hội té nước của một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Campuchia... Tuy nhiên, lễ hội này không mang nặng tính hình thức mà chủ yếu để mọi người cùng vui vẻ khi té nước vào nhau. Bạn có thể mang theo những vật dụng như súng nước, bóng nước... Sự kiện diễn ra vào ngày 12/4 từ 14h đến 23h tại Saigon Outcast, số 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2. Vào cửa hoàn toàn miễn phí. 

timthumb-2228-1428571316.jpg

Bạn nên mang theo thau, chậu, súng nước... để hòa mình với lễ hội té nước này. Ảnh: Saigon Outcast

Chợ bọ chét lần II

Một phiên chợ đáp ứng các nhu cầu trong việc mua bán, trao đổi các mặt hàng và tạo nên sân chơi nhộn nhịp cho những ai thích giao lưu, gặp gỡ. Phiên chợ được tổ chức thường kỳ và kéo dài trong một ngày với các gian hàng bán sản phẩm thủ công sáng tạo, mở cửa studio cho dự án "Nghèo - Năng lượng đen" và chương trình nhạc sống. Sự kiện diễn ra vào ngày 12/4 từ 10h đến 20h tại The Zero Station, số 12 đường 43 Lâm Văn Bền, phường Bình Thuận, quận 7. 

Lê Thương - Tường Ý

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét