Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Thổ Nhĩ Kỳ mời gọi du khách Nga giữa tình hình căng thẳng

Thổ Nhĩ Kỳ mời gọi du khách Nga giữa tình hình căng thẳng

Thổ Nhĩ Kỳ mời gọi du khách Nga giữa tình hình căng thẳng Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đích thân lên tiếng kêu gọi du khách Nga tới đất nước này trong bối cảnh hai nước đang căng thẳng sau vụ bắn rơi máy bay chiến đấu Su-24.
  • Thổ Nhĩ Kỳ mất 3 tỷ USD vì khách Nga ngừng tới  /  Nga ngừng bán tour tới Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Mahir Unal nói: "Ngành du lịch cần được nhìn nhận dưới góc độ tách biệt khỏi chính trị".

tho-nhi-ky-moi-goi-du-khach-nga-giua-tinh-hinh-cang-thang

Bộ trưởng Văn hóa & Du lịch kêu gọi du khách Nga hãy coi Thổ Nhĩ Kỳ là nhà. Ảnh: aa.

"Là Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, tôi muốn nói với những công dân nước Nga rằng Thổ Nhĩ Kỳ là nhà của các bạn", Unal nói. "Bạn có thể nghỉ ngơi an toàn ở Thổ Nhĩ Kỳ như từ trước đến giờ vẫn vậy".

Nga là nguồn cung cấp khách du lịch hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ, có hơn 3 triệu khách du lịch Nga đến nước này trong chín tháng đầu năm. Con số này chỉ sau Đức với 4,4 triệu khách, mang tới 1,4% GDP hàng năm cho Thổ, hãng thông tấn Anadolu cho hay.

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Nga đơn phương chấm dứt chế độ miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ đến du lịch từ ngày 1/1/2016. Các hãng lữ hành Nga được yêu cầu dừng bán tour sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Hạ viện Nga cũng chuẩn bị danh sách những điểm đến an toàn để khuyến cáo công dân nước này nên đến như Cuba, Việt Nam, Trung Quốc.

Mặc dù mối quan hệ hai nước chưa có dấu hiệu phục hồi, lễ hội văn hóa hữu nghị Nga, Ukraina, Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra hôm qua ở Antalya, thành phố bờ biển phía nam Thổ Nhĩ Kỳ. Ở đây trẻ em Thổ Nhĩ Kỳ và Nga biểu diễn múa hát và thể dục dụng cụ. Người dân Nga sống ở Antalya có thể tham gia lớp học tiếng Thổ ở một khu trung tâm mua sắm trong dịp này.

Xem thêm Nga dừng miễn visa cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ

Như Bình

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét