Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

10 điều giúp Hong Kong trở thành hòn ngọc châu Á

10 điều giúp Hong Kong trở thành hòn ngọc châu Á

10 điều giúp Hong Kong trở thành hòn ngọc châu Á Lượng khách du lịch hàng năm gấp 7 lần dân số và 90% hành trình giao thông mỗi ngày ở Hong Kong đều sử dụng phương tiện công cộng.
  • Những món ăn vặt nổi tiếng Hong Kong  /  Trải nghiệm nhất định phải thử ở Hong Kong

Ngôn ngữ

Ở Hong Kong có hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Quảng Đông và tiếng Anh. Cả hai ngôn ngữ này đều có thể được sử dụng trong chính phủ, luật pháp, khoa học hay thương mại...

Kinh tế

Hong Kong là một thị trường thương mại tự do, được thể hiện ở mức thuế vô cùng thấp và sự can thiệp hạn chế đến mức tối đa của chính phủ. Ở đây, hầu hết mặt hàng đều được miễn thuế, chỉ có 4 loại hàng hóa là thuốc lá, rượu mạnh, dầu hydrocarbon, và methyl được áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt.

Phong cảnh

Hinh-2-1435653285-660x0-1378-1441687934.

Hong Kong có nhiều tòa nhà chọc trời nhất thế giới. Ảnh: Hanh Phan.

70% lãnh thổ của Hong Kong là nông thôn nhưng đây lại là nơi có nhiều tòa nhà chọc trời nhất trên thế giới, gấp gần 1,5 lần so với New York. Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu thích biển đảo thì đây cũng là một điểm đến hấp dẫn với khoảng 350 hòn đảo lớn nhỏ. Du khách có thể tùy ý thuê một chiếc thuyền đến hòn đảo xa nhất để uống bia hay bơi lội cùng với những người bạn của mình.

Hệ thống phi tiền mặt sử dụng Octopus card

Đây là hệ thống thẻ thông minh thay thế cho tiền mặt và có tới 95% người dân ở độ tuổi từ 16 đến 65 dùng thẻ này. Nó được sử dụng trong hầu hết thanh toán thường nhật như giao thông công cộng, đỗ xe, mua sắm, ăn uống, siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi...

Hệ thống giao thông

Ở Hong Kong, 90% hành trình giao thông trong một ngày sử dụng phương tiện công cộng. Trong đó hệ thống tàu điện ngầm vận chuyển tới 5 triệu người mỗi ngày và con số này vẫn tăng lên không ngừng.

An ninh

Cảnh sát Hong Kong là đội quân được trang bị và huấn luyện tốt nhất châu Á. Đây cũng là một trong số những nơi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới. Cảnh sát sẽ có mặt trong vòng 5 phút khi được yêu cầu.

Ẩm thực

a-dimsum1-5046-1441687934.jpg

Dim sum là đặc sản nổi tiếng của Hong Kong. Ảnh: thebestsingapore.

Ẩm thực là nét văn hóa lâu đời của Trung Quốc và dim sum là một đặc sản nổi tiếng khắp thế giới của xứ Cảng Thơm. Ở đây, có rất nhiều nhà hàng ăn uống từ 5h sáng đã bắt đầu bán món ăn này.

Du lịch

Hong Kong là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á do trang TripAdvisor đưa ra. Hàng năm, Hong Kong đón lượng khách du lịch gấp gần 7 lần so với dân số và ngành này vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, mang lại nguồn lợi lớn.

Con người

Bình quân IQ của người Hong Kong là 107, cũng là một trong 10 nơi có chỉ số thông minh cao nhất thế giới. Hong Kong được xếp hạng cao trong lĩnh vực toán học và khoa học, chỉ xếp sau Phần Lan trong danh sách của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cho chất lượng giáo dục.

Phong thủy

Phong thủy là một trong những bộ môn Triết học của Trung Quốc, vì thế nó cũng có tầm ảnh hưởng không nhỏ đối với các quy tắc của Hong Kong. Ở đây, trong nhiều tòa nhà cao tầng đều có một lỗ hổng lớn vì trong phong thủy học, có một con rồng sống trên núi phải bay tới biển để uống nước. Con rồng này mang đến cho Hong Kong sự phồn vinh nên không được chắn đường đi của rồng.

Ngọc Mai (theo visiontimes)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét