Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Wifi miễn phí trên máy bay – không là chuyện viễn tưởng

Wifi miễn phí trên máy bay – không là chuyện viễn tưởng

Wifi miễn phí trên máy bay – không là chuyện viễn tưởng Không chỉ hướng đến mạng lưới wifi phủ sóng trên mọi chuyến bay, hãng hàng không JetBlue còn muốn hành khách không phải trả một đồng nào khi sử dụng dịch vụ này.
  • Wifi ở sân bay Thái Lan có tốc độ nhanh nhất thế giới  /  Hành khách bị bắt vì nhầm cửa máy bay là toilet

Theo Skift, mới đây, JetBlue thông báo rằng các hành khách sử dụng dịch vụ bay của hãng này sẽ được sử dụng Fly-Fi – mạng lưới wifi tốc độ cao trên mỗi chuyến bay. Thông báo được đưa ra khi hãng này đã lắp đặt thành công Fly-Fi trên mọi máy bay Airbus A320 và A321.

JetBlue cũng bước đầu lắp đặt wifi trên các máy bay E190 của Embraer E-Jets – loại máy bay phản lực dân dụng cỡ trung. Dự kiến Fly-Fi sẽ phủ sóng toàn bộ các E190 vào giữa năm 2016.

Hành khách đặt chân lên chuyến bay được phủ sóng Fly-fi của hãng hàng không JetBlue. Ảnh: Skift.

Hành khách lên chuyến bay được phủ sóng Fly-fi của hãng hàng không JetBlue. Ảnh: Skift.

Hành khách của JetBlue sẽ được sử dụng wifi miễn phí không giới hạn. Họ sẽ chỉ phải trả tiền nếu muốn có wifi với tốc độ cao hơn.

Để duy trì được dịch vụ này, JetBlue đã tìm đến sự tài trợ từ những công ty khác – những công ty muốn thông qua hãng hàng không để đến được với người dùng. Bước đầu, hãng đã chọn dịch vụ xem video trực tuyến Amazon Prime làm đối tác.

Virgin America hiện được coi là đối thủ của JetBlue trong dịch vụ này. Tuy nhiên, hãng này chỉ "tặng" hành khách dịch vụ wifi miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định. 

JetBlue là một hãng hàng không của Mỹ, chuyên khai thác các chuyến bay nội địa Mỹ cùng các chuyến đến vùng Caribbean và Mỹ Latin. Trụ sở chính của hãng nằm tại sân bay quốc tế John F. Kennedy, thành phố New York.

Lam Vy

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét