Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Bún riêu và cháo ếch chuẩn vị Singapore trên phố Lý Thường Kiệt

Bún riêu và cháo ếch chuẩn vị Singapore trên phố Lý Thường Kiệt

Bún riêu và cháo ếch chuẩn vị Singapore trên phố Lý Thường Kiệt Bát bún riêu với sắc đỏ của cà chua, hồng của thịt bò, vàng ươm của đậu rán hay cháo ếch sóng sánh nước sốt, ăn chuẩn vị Singapore là món bạn nên thử khi qua phố Lý Thường Kiệt ngày đông giá lạnh.
  • Những món ăn vặt Hà Nội cho ngày lạnh giá  /  3 món ăn Hà Nội vào top giá trị ẩm thực châu Á

Với giá từ 35.000 - 100.000 đồng, có rất nhiều món bạn có thể thưởng thức dọc con phố Lý Thường Kiệt sầm uất.

Bún riêu cua bò

Món ăn đầu tiên mà bạn nên thử là bún riêu cua bò từ lâu đã thu hút nhiều thực khách, được đánh giá là một trong những quán ngon nhất ở Hà Nội.

Quán hấp dẫn không chỉ bởi bát bún được phục vụ đầy đặn với thịt bò, đậu rán, giò mà còn bởi màu sắc của nước dùng trông rất bắt mắt với sắc đỏ của cà chua, không phải phẩm màu. Nước dùng được chế biến rất đậm đà với vị ngọt đậm của cua, dậy mùi hành và váng cua nổi lên phía trên mặt.

bun-rieu-va-chao-ech-chun-vi-singapore-tren-pho-ly-thuong-kiet

Bát bún riêu cua bò với đủ màu sắc sặc sỡ hòa quyện. Ảnh: Foody

Bát bún trông rất hài hòa với màu trắng tinh của những sợi bún, ngập sắc đỏ của cà chua, màu hồng của thịt bò, màu vàng của đậu rán và màu nâu của váng cua, khiến bạn khó lòng cưỡng lại được. Giá một bát là 35.000 đồng.

Cháo ếch

Nếu là người yêu thích món cháo ếch nổi tiếng của Singapore, bạn không thể bỏ qua quán cháo ếch nằm ngay gần ngã tư Lý Thường Kiệt - Quán Sứ.

Trong tiết trời lạnh của mùa đông, nhìn bát cháo ếch được bưng ra sẽ khiến bạn ứa nước miếng. Bên cạnh niêu cháo trắng sóng sánh nhựa, là niêu ếch được chế biến có màu vàng óng, bốc khói nghi ngút và tỏa mùi thơm nức. Điều thú vị ở đây là ếch được chế biến rất vừa miệng, đậm đà và cay nồng vị ớt, rất kích thích vị giác.

bun-rieu-va-chao-ech-chun-vi-singapore-tren-pho-ly-thuong-kiet-1

Cháo ếch là món ăn lý tưởng trong ngày giá lạnh ở Hà Nội bởi vị cay nóng sực lên tận mũi. Ảnh: Lozi

Gắp một miếng đùi ếch nhỏ nhưng chắc thịt lẫn trong thứ nước sốt sền sệt, ăn cùng với cháo trắng, cảm nhận vịt ngọt của thịt ếch hòa quyện trong hương vị cay nồng, đúng chuẩn cháo ếch Singapore, khiến bạn cứ muốn ăn thêm thố nữa. Giá món ăn này là 70.000 đồng.

Xem thêm: Cháo quẩy ruốc ở phố cổ Hà Nội

Anh Phương

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét