Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

6 chợ hoa Tết nổi tiếng của Hà Nội

6 chợ hoa Tết nổi tiếng của Hà Nội

6 chợ hoa Tết nổi tiếng của Hà Nội Những ngày sát Tết các chợ hoa như Quảng Bá, Tây Tựu, Hàng Lược càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, bạn có thể tìm mua đủ loại hoa với giá cả phải chăng.
  • Chợ hoa đêm không ngủ ở Sài Gòn  /  Chợ hoa đêm đất Cảng

Dưới đây là những chợ hoa ở Hà Nội mà bạn nên đến mỗi mùa xuân về.

Chợ hoa đêm Tây Tựu

6-cho-hoa-tet-noi-tieng-cua-ha-noi

Khách mua hoa ở Tây Tựu.

Chợ hoa đêm Tây Tựu thuộc làng Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km. Đến đây du khách không chỉ được "mục sở thị" hàng trăm loài hoa mà còn có thể mua hoa với giá cực rẻ ngay tại ruộng.

Tuy nhiên, chợ hoa này họp rất sớm. Chỉ đến khoảng 3h sáng là tan và các lái buôn sẽ mang số hoa họ mua được vào trong thành phố để giao cho những đại lý và cửa hàng hoa.

Địa chỉ: Tây Tựu, Bắc Từ Liêm.

Xem thêm: Làng hoa Tây Tựu vào vụ Tết

Chợ hoa đêm Mê Linh

6-cho-hoa-tet-noi-tieng-cua-ha-noi-1

Chợ hoa Mê Linh hơi xa trung tâm nhưng rất nhiều loại hoa, giá rẻ.

Nếu bạn thích ngắm và mua hoa hồng thì hãy đến với chợ hoa đêm Mê Linh ở làng hoa Mê Linh (cách trung tâm Hà Nội 30 km). Chợ hoa Tết nổi tiếng Hà Nội này cũng giống như Tây Tựu, họp đêm và tan vào lúc sáng sớm. Vì vậy, nếu muốn mua hoa hồng giá rẻ hãy đến vào khoảng 12h đêm. Ngoài hoa hồng, bạn cũng có thể mua thêm các loại khác như ly, cúc, thạch thảo, violet….

Địa chỉ: Ven quốc lộ 23B, xã Mê Linh, huyện Mê Linh (gần sân bay Nội Bài).

Chợ hoa Quảng Bá

6-cho-hoa-tet-noi-tieng-cua-ha-noi-2

Chợ đêm Quảng Bá rực rỡ sắc hoa.

Quảng Bá là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội. Thông thường, chợ chỉ họp vào khoảng nửa đêm đến 3h - 4h sáng, nhưng những ngày cận Tết sẽ họp từ sáng đến tối. Do đó, du khách có thể ghé qua bất cứ lúc nào. Chợ hoa này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 5 km, nằm ngay trên đường Âu Cơ.

Bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn hàng nghìn loài hoa, cây cảnh đẹp và độc đáo mà còn có thể bắt gặp những loài hoa mới lạ, mua và chụp ảnh ở chợ hoa Quảng Bá.

Địa chỉ: Quảng An, Tây Hồ. Có xe bus 31, 58, 55, 33 và 41 đi qua.

Xem thêm: Chợ hoa đào Quảng Bá nhộn nhịp ngày giáp Tết

Chợ hoa Lạc Long Quân

6-cho-hoa-tet-noi-tieng-cua-ha-noi-3

Du khách có thể tha hồ lựa chọn các loại hoa, cây cảnh.

Trước đây, chợ hoa Lạc Long Quân là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội, kéo dài từ đầu đường Nghi Tàm đến hết đường Âu Cơ và chạy dọc theo đường Lạc Long Quân. Tuy nhiên, do gây ùn tắc giao thông, nên quy mô của chợ đã bị thu hẹp lại, hiện nay chợ họp ở đường Lạc Long Quân kéo dài đến đầu đường Thụy Khuê.

Chợ hoa Lạc Long Quân họp cả ngày, bạn có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Hoa ở đây cũng rất đa dạng và phong phú, từ hoa ngoại, hoa miền Nam, Đà Lạt, Sa Pa, và các làng hoa trong cả nước đều tập trung ở đây. Giá cả lại khá rẻ so với các chợ hoa Tết khác.

Địa chỉ: Đường Lạc Long Quân, Cầu Giấy (gần siêu thị hoa Anh Trí).

Chợ hoa Hàng Lược

6-cho-hoa-tet-noi-tieng-cua-ha-noi-4

Những cành đào rực rỡ được bày bán tại chợ hoa Hàng Lược.

Chợ hoa Hàng Lược nằm ngay giữa lòng phố cổ, rất thuận tiện cho du khách vừa ngắm hoa vừa khám phá phố cổ. Cũng giống như những chợ hoa Tết khác, Hàng Lược là nơi tập trung của rất nhiều loài hoa. Đặc biệt, khi đi dạo chợ hoa ở đây, du khách còn có thể tận hưởng không khí Tết truyền thống cổ xưa và nhộn nhịp. Sau khi tham quan chợ hoa, du khách có thể ghé đến những phố phường khác để mua sắm.

Địa chỉ: Hàng Lược, Hoàn Kiếm.

Xem thêm: Hàng Lược, chợ hoa xuân nổi tiếng đất Hà Thành

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám

6-cho-hoa-tet-noi-tieng-cua-ha-noi-5

Những giỏ hoa rực rỡ.

Chợ hoa Tết đẹp nên đến khi du lịch Hà Nội này còn được gọi là chợ hoa đường Bưởi, bởi nó bắt đầu từ dốc chợ Bưởi và kéo dài đến đường Hoàng Hoa Thám. So với các nơi khác, chợ hoa Hoàng Hoa Thám có đặc biệt hơn một chút, đó là ngoài hoa và cây cảnh, chợ còn bán cả hạt giống, con giống, vật nuôi và thú cưng…

Địa chỉ: Dọc đường Hoàng Hoa Thám.

Theo Ngoisao

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét