Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Bốn điểm ăn ngon ở Hàn Quốc

Bốn điểm ăn ngon ở Hàn Quốc

Bốn điểm ăn ngon ở Hàn Quốc Xứ sở kim chi không chỉ giàu có về văn hóa mà còn đa dạng về ẩm thực. Du khách tới Hàn Quốc khó lòng bỏ qua các món ăn như mì lạnh ở Seoul hay cơm trộn ở Jeonju.
  • 48h trải nghiệm kinh đô ẩm thực Hàn Quốc  /  Những khu chợ truyền thống ở Hàn Quốc

Dưới đây là một số gợi ý về địa chỉ ăn uống tại Hàn Quốc của Martin Zatko trên trang Roughguides - chuyên trang du lịch nổi tiếng của Anh. 

Naengmyeon, Seoul

Nếu từng ăn mì soba của Nhật Bản, bạn có thể đoán được một nửa vị của naengmyeon (mì lạnh), món ăn truyền thống có nguồn gốc Triều Tiên và phổ biến khắp Hàn Quốc ngày nay, đặc biệt vào mùa hè.

Du khách có thể tìm thấy các nhà hàng phục vụ mì lạnh ở mọi nơi trong thủ đô. Trong đó, Woo Lae Oak là một địa chỉ ăn mì lạnh ngon, sạch đẹp và phục vụ tốt. Thực khách sẽ được thưởng thức cả vị cay lẫn sự mát lạnh trong tô mì tại đây.

Bibimbap, Jeonju

141260529-20-660x439-9236-1434516676.jpg

Một bát nhỏ cơm trộn bibimbap cũng thể hiện sự đa dạng của nền ẩm thực xứ kimchi.

Bibimbap (cơm trộn) là một món ăn ngon nổi tiếng của Hàn Quốc, với tô cơm được bao phủ phía trên bằng các lớp rau, thịt màu sắc bắt mắt. Đến với thành phố Jeonju nằm ở phía tây nam đất nước, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm ăn thử một tô cơm trộn.

Du khách rất dễ thấy các điểm phục vụ món ăn truyền thống này. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo địa chỉ là nhà hàng Jongno Hoegwan nằm cạnh công viên Gyeonggijeon, nơi thích hợp để đi dạo sau khi dùng bữa.

Sundae, Sokcho

Abai Maeul là một hòn đảo nhỏ thuộc thành phố Sokcho, tỉnh Gangwon, phía bắc Hàn Quốc. Đây là điểm đến ưa thích của những người mê sundae (xúc xích Hàn Quốc). Món ăn này được làm bằng cách nhồi kim chi, đậu tương mầm, hành lá, mì... vào ruột heo. Có bề ngoài đơn giản nhưng hương vị của xúc xích sẽ khiến thực khách phải ngạc nhiên. 

Hành trình trải nghiệm bắt đầu bằng chuyến phà đi cùng người dân địa phương ra đảo, sau đó du khách có thể chiều chuộng vị giác của mình bằng những miếng sundae thơm ngon.

Chungmu Gimbap, Tongyeong

Tongyeong là một trong những thành phố cảng đẹp của Hàn Quốc, ngoài tàu thuyền neo đậu tấp nập còn có cảnh núi non trùng điệp. Các nhà hàng ở đây phục vụ chủ yếu món đặc trưng của vùng, chính là chungmu gimbab. Thực khách sẽ được thưởng thức những cuộn cơm được bọc bằng rong biển, ăn cùng củ cải muối cay cắt khúc và mực cay.

Nhiều người thích tới bến cảng hoặc ngọn đồi có tượng Admiral Yi để vừa cảm nhận hương vị món ngon vừa được nhìn ngắm quang cảnh thành phố. 

Hương Chi (theo Roughgudes)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét