Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Bánh bột lọc Quảng Bình hấp dẫn thực khách phương xa

Bánh bột lọc Quảng Bình hấp dẫn thực khách phương xa

Bánh bột lọc Quảng Bình hấp dẫn thực khách phương xa Được làm từ bột sắn tươi, bên trong gồm nhiều loại nhân như thịt heo, thịt gà, tôm, đậu xanh...,  bất cứ ai thử qua món này cũng sẽ vấn vương mùi vị của nó. 
  • Video Quảng Bình đẹp lay động lòng người của 9x Việt  /  Quảng Bình muốn dựng tượng, giữ phim trường của Hollywood

Ban đầu khi nhìn thấy đĩa bánh bột lọc Quảng Bình, bạn có thể chưa thật sự ấn tượng, cho đến khi quyết định chan chút nước mắm và cho một miếng vào miệng để thưởng thức. Có hai loại bánh bột lọc bạn nên thử qua, đó là bột lọc trần và bột lọc gói lá. 

Để làm bánh, người chế biến phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu như bột năng, bột sắn dây, tôm đồng nhỏ, thịt ba chỉ, nấm tai mèo, hành tiêu cùng nhiều loại gia vị khác. Còn nếu làm bột lọc gói lá, phần lá sử dụng là lá chuối được rửa sạch sẽ, lau khô và cắt thành những tấm vừa đủ. 

banh-bot-loc-quang-binh-hap-dan-thuc-khach-phuong-xa

Bánh bột lọc Quảng Bình là món ăn nên thử khi du lịch đến đây. Ảnh: ngoisao.net

Muốn làm phần nhân, phải trộn các nguyên liệu chuẩn bị với gia vị như muối, tiêu, để một chút cho thấm rồi đem xào chín với dầu ăn sôi sục trên chảo. Phần vỏ bên ngoài tốn thời gian hơn, cần nước lạnh, bột năng, dầu ăn, muối, khuấy sao cho đều trên lửa nhỏ chờ đến khi đặc dẻo. 

Phần bột làm vỏ ngoài sẽ được cho lên lá gói, sau đó thêm nhân và gói lại. Cuối cùng đem toàn bộ phần bánh đó hấp khoảng 30 phút là dăn được. Cách chế biến bánh bột lọc theo kiểu Quảng Bình đơn giản, không quá khó, nhưng cần chú trọng khâu pha nước chấm. 

Khi dùng tôm để chế biến phần nhân, bạn sử dụng vỏ tôm còn thừa cho vào nồi cùng với chút nước, đem đun sôi khoảng 3 phút. Lọc lấy nước tôm và pha cùng với nước mắm, thêm đường, chanh và ớt cho cay thấm vị. Khi ăn, bạn phải cảm được vị ngọt, mặn đan xen. Phần bánh bột lọc thì mềm, nóng, giòn vừa phải. Có thể dùng món này với rau sống để làm tăng thêm mùi vị thơm ngon. Giá tham khảo là 15.000 - 20.000 đồng/ đĩa. 

Xem thêm: Sao bom tấn Kong: Skull Island thích thú với món thuần Việt

Du Lai

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét