Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Hàng nghìn người tắm trong hố băng để rửa tội ở Nga

Hàng nghìn người tắm trong hố băng để rửa tội ở Nga

Hàng nghìn người tắm trong hố băng để rửa tội ở Nga Theo tục lệ có từ lâu đời ở Nga, người dân phá mặt băng trên các dòng sông, hồ để tạo hố tắm rồi ngâm mình trong nước lạnh làm lễ rửa tội. 
  • Câu lạc bộ những người thích tắm trong giá rét - 30 độ C  /  Người Nhật đóng khố tắm nước lạnh mừng năm mới

Tại Moscow, hàng nghìn tín đồ chính thống giáo tụ họp để cùng thực hiện lễ rửa tội đặc biệt diễn ra ngày 18 và 19/1. Theo truyền thống hàng nghìn người sẽ cùng phá lớp băng trên bề mặt của các con sông hoặc hồ nước để làm nên những hố tắm và rửa tội. Tục lệ này có từ khoảng 2.000 năm trước, khi chúa Jesus rửa tội bằng nước của dòng sông Jordan. 

Chính quyền Moscow cho phép mở 60 địa điểm chính thức để người dân làm lễ rửa tội, bao gồm cả bể tắm lẫn hố băng. Nhiệt độ địa phương khi đó vào khoảng -10 độ C. 

nguoi-dan-tam-trong-ho-bang-de-rua-toi-o-nga

Một người đàn ông đang làm lễ rửa tội trong hố băng ở trung tâm Moscow. Ảnh: Reuters

Việc ban phước lành bằng nước hiện nay vẫn được tổ chức ở các nhà thờ. Các tín đồ tin rằng khi họ đem theo nước này về nhà sẽ giữ được cho tới lễ ban phước năm sau và bảo vệ khỏi những bệnh tật, khó khăn.

Việc tắm trong các hố nước đóng băng lạnh giá được thực hiện tối 18/1 và tiếp tục thêm vài tiếng đồng hồ trong ngày hôm sau. Sau đó, người dân tổ chức tiệc ăn uống.

Cũng trong đêm, Patriarch (giáo trưởng) của Moscow và mọi người sẽ thực hiện nghi lễ rửa tội ở nhà thờ chính tòa Christ the Savior. Chiều 20/1, Patriarch tiếp tục làm lễ Theophany. 

nguoi-dan-tam-trong-ho-bang-de-rua-toi-o-nga-1

Trẻ nhỏ cũng làm lễ rửa tội trong hố băng cùng người lớn ở Pereslavl Zalessky, một huyện thuộc tỉnh Yaroslavl, Nga. Ảnh: Reuters

Hương Chi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét