Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Nơi có thời tiết xấu nhất thế giới

Nơi có thời tiết xấu nhất thế giới

Nơi có thời tiết xấu nhất thế giới Trên đỉnh Washington nhiệt độ luôn ở mức lạnh giá, tuyết rơi quanh năm, sương mù dày đặc và băng phủ kín lối, đây cũng được coi là nơi ở của Đấng tối cao trong vũ trụ.
  • Những nơi nóng và lạnh nhất thế giới  /  Những chú chim khổng lồ bên cao tốc Mỹ

Mt.Washington, New Hampshire, đỉnh cao nhất ở Đông Bắc nước Mỹ và cũng là ngọn núi nổi bật nhất về phía đông của sông Mississippi. Người bản địa gọi tên núi là Agiocochook, hay nơi ở của các vị thần. Ngày nay, Mt. Washington được biết đến với tên gọi nơi có thời tiết tệ nhất thế giới.

11-8118-1435808034.jpg

Thời tiết ở đây khắc nghiệt quanh năm, khiến người dân bản địa từng coi rằng đây là nơi trú ngụ của Đấng tối cao. Ảnh: Amusing.

Nằm trong vùng khí hậu ôn đới nhưng lại có nhiệt độ giá rét: tuyết rơi quanh năm, sương mù dày đặc và băng đóng khắp nơi. Gió ở đây khá mạnh và lạnh buốt. Dù núi không quá cao, chỉ gần 2.000 m, nhưng nhiệt độ của nó được những người có kinh nghiệm leo Everest hay Nam Cực đánh giá là vô cùng khắc nghiệt và lạnh giá.

Tại đây, nhiệt độ thấp nhất là - 46 độ C, chỉ thua mỗi Nam Cực. Tốc độ gió mạnh nhất là 372 km/h, "qua mặt" tất cả các trận bão khốc liệt nhất trái đất từng được ghi nhận. Trên đỉnh núi, trung bình 110 ngày một năm đều gần như nổ tung bởi những trận bão to, gió lớn.

Ngoài ra, vì tuyết rơi gần như quanh năm, nên trung bình mỗi năm tuyết lại cao thêm 7 m. Vào tháng 2/1969, trận tuyết rơi liên tiếp trong 24h ở đây đã đạt được con số kỷ lục: dày 1,2 m.

Đỉnh núi và đài quan sát trên núi là những điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách. Một trong các hoạt động mà mọi người có thể tham gia là đi bộ đường dài, tàu lượn... Ngoài ra, nơi đây cũng có một tuyến tàu có thể đưa bạn thẳng tới đỉnh.

Xem thêm ảnh

Thông tin thêm:

New Hampshire là một tiểu bang nằm trong vùng New England thuộc đông bắc nước Mỹ. Nó tiếp giáp với Massachusetts ở phía nam, Vermont ở phía tây, Maine và Đại Tây Dương về phía đông và Quebec, Canada ở phía bắc. Đây cũng là một trong những bang nhỏ, ít dân nhất nước.

Ngoài đỉnh Washington, nơi đây còn thu hút du khách bởi có nhiều dãy núi phục vụ cho việc trượt tuyết và các hoạt động mùa đông. Vào mùa hè, du khách có thể nghỉ dưỡng trong các biệt thự quanh hồ và ven biển.

Anh Minh (theo Amusing)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét