Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

'Rừng' đá hình nhạy cảm ở Thổ Nhĩ Kỳ

'Rừng' đá hình nhạy cảm ở Thổ Nhĩ Kỳ

'Rừng' đá hình nhạy cảm ở Thổ Nhĩ Kỳ Nhiều du khách khi tới thăm "rừng" đá hình dương vật ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ đều rất hào hứng chụp những bức ảnh với cột đá mang hình dáng nhạy cảm này.
  • Nơi gợi cảm hứng cho câu chuyện ma đáng sợ nhất Nhật Bản  /  Bi kịch tình yêu nơi ngọn núi có hình thiếu nữ say ngủ

Thổ Nhĩ Kỳ có một vùng đất mà bất kỳ du khách nào đến thăm cũng muốn ghé qua, đó chính là Cappadocia. Tại đây, bạn có thể thoải mái tham quan, chụp ảnh với các cột đá có hình dạng như những dương vật khổng lồ.

2-4787-1439275809.jpg

Thung lũng tình yêu Cappadocia được nhiều du khách miêu tả là một kiệt tác gợi tình của thiên nhiên. Ảnh: Themostalive.

Theo giải thích của các nhà khoa học, những cột đá này được hình thành từ hoạt động của núi lửa cách đây nhiều triệu năm về trước. Sự xói mòn của nước, gió và điều kiện tự nhiên cũng góp phần hình thành nên các chóp nhọn hình nón của cột đá. Có những cột cao đến 40 m. Cũng vì có nhiều "sản phẩm" nhạy cảm này, nơi đây còn được mệnh danh là "Thung lũng tình yêu" và được UNESCO công nhận di sản thiên nhiên thế giới. 

Vào mỗi buổi sáng trước khi mặt trời mọc, dù đông hay hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm khí cầu bay trên không trung, tạo nên cảnh quan ấn tượng ở Cappadocia. Nếu không sợ độ cao và là người ưa khám phá, bạn cũng có thể ngồi khí cầu này và ngắm nhìn khung cảnh thung lũng từ trên cao.

1-8954-1439275810.jpg

Ngắm Cappadocia từ trên khinh khí cầu là trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Solent News.

Đến với Cappadocia, du khách có cơ hội khám phá bề dày lịch sử nơi đây với khu giáo đường Ortahane, Durmus Kadir, bảo tàng ngoài trời Göreme, khu phức hợp 30 nhà thờ đá, tất cả đều được chạm khắc vô cùng tinh xảo.

Thế giới ngầm dưới lòng đất ở thung lũng này cũng là điểm đến hấp dẫn du khách. Cách đây từ rất lâu, những tín đồ Thiên Chúa giáo đã tới nơi này ẩn náu và xây dựng nên thành phố ngầm cổ đại gần Göreme. Nhiều thế kỷ sau, người dân kéo tới đây trú ngụ, sinh sống ngày một đông đúc. Hiện nay, những dấu tích về một thời hoàng kim ở đây vẫn còn tồn tại. Người dân địa phương cũng tận dụng các ngôi nhà dưới lòng đất và trong đá để thiết kế thành phòng khách sạn sang trọng.

Ảnh "rừng" dương vật

Đường đến thung lũng tình yêu:

Cappadocia là khu vực lịch sử và du lịch nổi tiếng ở miền trung Anatolia. Ý nghĩa của từ này có nghĩa là "Vùng đất của những con ngựa đẹp".

Một trong những cách nhanh nhất tới Cappadocia là bay tới Istanbul, rồi di chuyển đến Kayseri và tiếp tục trung chuyển bằng xe buýt khoảng 1h là đến nơi.

Hầu hết nhà nghỉ, khách sạn ở Göreme đều cung cấp tour tham quan Cappadocia. Mỗi tour kéo dài khoảng 3-4 tiếng.

Anh Minh (Theo Themostalive)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét