Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Quán ăn mang hương vị bắc giữa Sài Gòn

Quán ăn mang hương vị bắc giữa Sài Gòn

Quán ăn mang hương vị bắc giữa Sài Gòn Vào những quán này, bạn sẽ được thưởng thức các món đậm chất bắc như tô miến lươn nóng hổi, phần bún chả nhiều rau hoặc cùng gia đình quây quần bên mâm cơm cùng canh cua rau đay cà pháo. 
  • 3 quán ăn mang phong cách gia đình xưa tại Sài Gòn  /  3 quán lẩu tuyệt ngon cho thực khách Sài Gòn

Người ta thường có câu "Ăn Bắc mặc Nam", ngụ ý nói ẩm thực miền Bắc tuy đơn giản nhưng lại gieo thương nhớ cho những người con xa quê. Khi chế biến món ăn, người miền Bắc hầu như không bỏ đường hoặc bỏ rất ít, chính điều đó tạo nên nét đặc trưng cho ẩm thực của họ. 

1. Cơm Bắc

Bất chợt hôm nay trong bạn dâng lên nỗi nhớ nhà da diết và mong mỏi được ăn bữa cơm gia đình vị quê hương, vậy thì hãy thử đến quán Làng Cua Đồng nằm trên Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 hoặc quán Cục Gạch trên đường Đặng Tất, quận 1. Ở đây có những món ăn rất đưa cơm như canh cua rau đay cà pháo, rau lang luộc, thịt luộc chấm mắm tôm... Mỗi món một chút, bạn gọi nhiều cũng không sợ ăn không hết. Bạn có thể cùng người thân quây quần cùng nhau thưởng thức trên manh chiếu lát, vốn là hình ảnh thường thấy ở các làng quê Bắc bộ. 

com-bac-2-jpg-1361762370-500x0-6170-1418

Giữa Sài Gòn, bạn vẫn có thể thưởng thức bữa ăn gia đình đậm chất Bắc. Ảnh: Khánh Hòa

2. Bún chả

Với nguyên liệu quen thuộc như bún, thịt nướng, chả và nem, món bún chả tương đối được yêu thích tại Sài Gòn. Thịt và chả được nướng chín tới, hương thơm lan tỏa mời gọi thực khách. Nước mắm được pha không quá mặn, không quá ngọt, những lát đu đủ non kèm cà rốt được xắt lát bỏ vô. Chỉ cần một phần bún chả cho bữa trưa hoặc buổi tối, bạn cũng đủ cảm giác no nê. Bạn có thể đến quán bún chả Hồ Gươm trên đường Trần Phú, quận 5 hoặc bún chả Ánh Hồng đường Lý Chính Thắng, quận 3 để ăn món này. Khi ăn bún chả, bạn nên gọi thêm nước mơ hay nước sấu đặc trưng miền Bắc để uống kèm. Món ăn ở đây khá ngon, nhưng nhân viên phục vụ thiếu tập trung nên đôi lúc khách gọi không nghe.

bun-cha-roseferrer-5500-1418009950.jpg

Tại những quán bún chả ở Sài Gòn, họ cũng thường nướng chả cho khói bay nghi ngút cuốn hút người đi đường. Ảnh: Roseferrer

3. Bún đậu mắm tôm

Tại Sài Gòn, các quán bún đậu mắm tôm mọc lên như nấm trong hai năm trở lại đây. Điều đó cho thấy món ăn này đã trở nên quen thuộc với người Sài Gòn ra sao. Bún đậu mắm tôm là một mẹt gồm bún, đậu hũ rán, thịt luộc, chả cốm và các loại rau thơm. Món này đặc trưng của người Bắc, nhưng người Nam ăn dần thành quen. Bạn có thể thưởng thức món ngon này tại quán Bún đậu Homemade trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình hoặc bún đậu A Vừng đường Lương Hữu Khánh, quận 1. 

bun-dau-4886-1418009951.jpg

Mẹt bún đậu mắm tôm hấp dẫn gồm đậu hũ rán, chả cốm, bún, rau và chén nước chấm cay xè. Ảnh: Thảo Nghi

Thảo Nghi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét