Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Boxing Day Dip, sự kiện 'điên rồ' nhất của người Anh

Boxing Day Dip, sự kiện 'điên rồ' nhất của người Anh

Boxing Day Dip, sự kiện 'điên rồ' nhất của người Anh Người tham gia sẽ cùng nhau lao ra biển tắm trong tiết trời giá lạnh theo đúng thông lệ của Boxing Day Dip vào ngày 26/12 sắp tới.
  • Ngôi làng được in hình lên hộ chiếu nước Anh  /  Thăm lại nước Anh xa xưa qua 12 cửa hiệu cổ nhất London

Là sự kiện từ thiện thường niên, trong ngày Boxing Day Dip, mọi người thường diện những bộ trang phục kỳ lạ và đi tắm biển tại một số nơi ở Anh. Bất chấp sự giá lạnh của tiết trời và nước biển, sự kiện vẫn hấp dẫn đông đảo người tham gia và được mô tả là hoạt động "điên rồ nhất" ở xứ sở sương mù.

benetton.jpg

Rất nhiều người hào hứng tham gia vào sự kiện được mô tả là điên rồ này. Ảnh: Blog Benetton. 

Boxing Day Dip được tổ chức lâu năm nhất tại thị trấn Tenby, hạt Pembrokeshire, xứ Wales từ năm 1970. Trong đó, năm 2014, Tenby Boxing Day Dip có chủ đề trang phục cho những người tham gia là cướp biển và công chúa.

Sự kiện thu hút khoảng 600 người đến tắm và hàng nghìn người xem. Một ngọn lửa lớn rực cháy sẽ báo hiệu kết thúc chương trình và cũng để chào mừng những người đã tắm biển trở về. Ngoài việc được chào đón nồng nhiệt, họ còn nhận một tấm huy chương ghi nhận lòng dũng cảm.

Sidmouth-Dip-2437092b-6561-1419242627.jp

Không quản ngại tiết trời giá lạnh người dân vẫn nhào xuống biển một cách vô cùng hào hứng. Ảnh: Telegraph.

Nơi tổ chức Boxing Day Dip có quy mô lớn nhất nằm ở bãi biển Seaburn, cách Sunderland hơn 1,5 km về phía bắc và do câu lạc bộ Lions thực hiện. Hàng năm, tới 1.000 người tắm và hơn 5.000 người xem cùng tụ tập lại đây.

Chương trình thường diễn ra vào lúc 11h trưa ngày 26/12. Tuy không có quy định bắt buộc nào về trang phục như ở Tenby nhưng người tham gia phải đi bộ lang thang trên bờ trông khá kỳ cục trước khi tắm.

Ngoài Tenby và Seaburn, cũng trong ngày này, Vương quốc Anh còn hút khách đến tắm biển làm từ thiện ở rất nhiều vùng khác như bãi tắm khỏa thân tại biển Rock End, đảo Wight; Devon; Brighton hay hồ Lock Ness, Highlands...

Hương Chi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét