Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Những góc khác lạ ở Delhi

Những góc khác lạ ở Delhi

Những góc khác lạ ở Delhi Rumbar, Mizo Diner, Le Bistro du Parc, Barsoom là các nhà hàng, quán bar  tuy mới nhưng rất được nhiều người ưa thích mỗi khi có dịp tới Delhi (Ấn Độ).
  • Việt Nam tham dự lễ hội nhà vệ sinh thế giới ở New Delhi  /  Những món ăn đường phố nên thử ở New Delhi

Delhi, một thành phố bận rộn, đông đúc, ồn ào, đầy sắc màu, mùi vị và tưởng như khó có thể tìm thấy những không gian có phần biệt lập. Tuy vậy, giữa lòng thủ đô Ấn Độ vẫn xuất hiện đâu đó các quán ăn, nhà hàng hay quán bar giúp bạn tạm gác lại cảm giác ngột ngạt ngoài kia.

Rumbar

Francois Servant, chủ nhân của Rumbar là một trong những người thích sự cá tính và một chút riêng tư. Lớn lên ở Tây Ấn, người đàn ông gốc Pháp này đến Delhi 8 năm trước khi đang làm việc tại một hãng thời trang cao cấp. Cùng với đối tác Pio Coffrant, Francois mở một nhà trọ mang tên Colaba House. Sau khi bán đi Colaba, họ lại mở tiếp khách sạn The Rose tại khu phố đêm nhộn nhịp Hauz Khas Village. Âm nhạc sống mỗi đêm đã thu hút rất nhiều người đến với "hoa hồng" và từ những đêm nhạc ấy, Rumbar đã được sinh ra. 

Nhà hàng và quầy bar được chia ra hai tầng riêng. Thực khách có thể chọn lựa ngồi và ăn tối với thực đơn kiểu Pháp, kiểu Tây Ấn hay nhấm nháp những món chiên, đồ uống và nhún nhảy theo điệu nhạc. Mỗi tuần ở Rumbar có khoảng 3 - 4 ban nhạc đến chơi. 

Các món chiên và rum punch giá 450 rupee (150.000 đồng), đu đủ xanh đút lò 250 rupee (85.000 đồng). 

Delhi-2-jpeg-1731-1421652466.jpg

Rumbar với sắc màu ấm áp thân thuộc. Ảnh: Guardian.

Mizo Diner

Chủ nhân, một nghệ sỹ graffiti và fan hip-hop David Lalrammawia đã rời Mizoram (Đông Bắc Ấn) đến thủ đô vào những năm tháng tuổi trẻ để theo đuổi ngành thiết kế đồ họa. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh bắt đầu bằng việc đi trang trí và vẽ cho các quan bar, quầy lougne cũng như những căn nhà riêng ở Goa, Bihar và Delhi nhưng vẫn có tâm lý hướng về quê nhà.

Cái tên Mizo Diner bắt nguồn từ Mizoram, nơi David được sinh ra. Anh muốn trở về và mở cà phê cũng như mang nghệ thuật đến cho mọi người nhưng tại đó không có văn hóa ngồi và thưởng thức cà phê. 

Khi ý tưởng về một nhà hàng hình thành, anh và 4 người bạn khác đã quyết định mở tại Delhi và tìm thấy một địa điểm vào tháng 2.2014 vốn từng là một công ty của Bhutan ở Humayunpur. David bắt đầu vẽ lên tường những bức tranh với sự trợ giúp của cô bạn gái người Mizo-Iran tên Zoi. 

Delhi-3-jpeg-7713-1421652466.jpg

David, ông chủ mê hip hop và là một nghệ sỹ graffiti. Ảnh: Guardian.

Bước vào không gian độc đáo này, bạn sẽ sớm nhận ra mùi gia vị thơm lừng tỏa ra từ bếp. Cách nấu nướng cũng ảnh hưởng của Trung Quốc và Myanmar một chút. Bạn có thể thử nhiều món như mướp đắng luộc chấm sốt tôm, heo quay.

Mizo Diner tập trung chủ yếu những người trẻ, yêu graffiti và mang đến một không khí gần gũi, thân thiện, hòa đồng bất kể tuổi tác và quốc tịch. 

Mướp đắng luộc giá 50 rupee (17.000 đồng), thủ heo quay 90 rupee (30.000 đồng), sườn 265 rupee (90.000 đồng)

Le Bistro du Parc

Tìm kiếm một không gian ấm cúng giữa lòng Delhi nóng bức đến ngột ngạt có thể đưa bạn đến khu Moolchan Market, nơi Le Bustro du Parc tọa lạc. Một nhà hàng với những lọ cúc vàng đặt trên bàn gỗ đen, thực đơn được viết lên bảng đen bằng phấn do những người phục vụ mang đến giới thiệu cho từng thực khách, nhạc jazz du dương phát ra từ sau những chiếc máy pha cà phê đang chảy róc rách. Tất cả sẽ khiến bạn không nghĩ mình đang ở New Delhi. 

Le Bistro là công trình của Naina de Bois-Juzan, người mang hai dòng máu Ấn (mẹ ở Punjabi) và Pháp (bố). Naina từ Paris đến Ấn Độ năm 17 tuổi và dành 6 tháng tại trường Yoga Bihar. Nơi đây đã thay đổi cuộc đời và khiến Naida gắn bó với mảnh đất này.

Học khoa học chính trị và trở thành người đại diện của một công ty Pháp tại Delhi, Naina yêu thành phố này và chỉ duy nhất một điều nhớ về nước Pháp đó là ẩm thực. Đây cũng là một trong những lý do Naina quyết định mở Le Bistro vào tháng 7 năm 2013.

Delhi-4-jpeg-5323-1421655902.jpg

Naina de Bois-Juzan, chủ nhân của Le Bistro du Parc. Ảnh: Guardian.

Một nơi duyên dáng và kín đáo ban ngày và vào ban đêm nhà hàng trở thành một nơi rộn ràng với âm nhạc trên lầu thượng dành cho người thích khiêu vũ. Bên dưới, các món ăn được thay đổi khá thường xuyên và sử dụng thực thẩm tươi sạch nhập tại nông trại Green Bean.

Các món ăn vặt có giá từ 240 rupee (70.000 đồng) đến 400 rupee (130.000 đồng) và món chính từ 500 rupee (180.000 đồng) đến 930 rupee (310.000 đồng).

Barsoom

Trở lại khu Hauz Khas Village (phía nam Indian Gate), Barsoom là một nơi khá thích hợp cho các buổi tiệc tùng. Barsoom do hai anh em cùng mẹ khác cha thành lập nên. Người anh Robbie Bergo bắt đầu rời khỏi nhà và làm việc ở châu Âu (nghề đầu bếp và DJ) khi 16 tuổi. Còn người em Raavi Chou cũng đến châu Âu năm 16 để làm việc trong cửa hàng pizza ở Venice.

Hai anh em trở về từ vài năm trước và lập nghiệp tại khu phố đêm nổi tiếng ở thủ đô, Huaz Khas Village. Sau nhiều lần phải đóng cửa vì vấn đề giấy phép (khá phổ biến ở Ấn), họ quyết định trở lại vào đầu năm 2014 ở một địa điểm khác với ước mơ mở ra một quán bar và chơi nhạc đúng nghĩa, đồng thời phục vụ các món ăn ngon.

Delhi-5-jpeg-2915-1421655902.jpg

Barsoom, nơi để tiệc tùng với âm nhạc điện tử hay bậc nhất tại Delhi . Ảnh: Guardian.

Không gian trong Barsoom gợi lại một thời tiệc tùng của Delhi xưa cũ, đầy mê hoặc với lối vào sâu, trần thấp và những cô cậu nam nữ thanh tú. Sự kết hợp Ấn – Âu tạo cho Barsoom không gian quyến rũ. Thực đơn của Barsoom hấp dẫn với burger cừu, gà quay và những món ăn vặt thơm ngon không kém. Nội thất cũng được vợ của Raavi là Shreya Sharma, một nhà thiết kế đảm nhận. Khá nhiều phụ nữ tìm đến đây bởi họ cảm thấy an toàn.

Gà quay 460 Rupee (160.000 đồng), burger cừu 430 Rupee (140.000 đồng) và các món ăn vặt từ 200 – 300 Rupee (70.000 – 100.000 đồng).

Hoài Nam

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét