Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Sự kiện ấn tượng cuối tuần ở Hà Nội và Sài Gòn

Sự kiện ấn tượng cuối tuần ở Hà Nội và Sài Gòn

Sự kiện ấn tượng cuối tuần ở Hà Nội và Sài Gòn Tham gia lễ hội tết truyền thống Nhật Bản ở trường Bách Khoa, xem triển lãm tranh "Mèo mơ màu mè", đến phiên chợ với cái tên vui nhộn Chợ Bọ Chét... là những hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra vào ba ngày cuối tuần. 
  • Sự kiện cuốn hút dịp cuối tuần ở Hà Nội, Sài Gòn  /  Lịch sự kiện vui chơi cuối tuần ở ba miền

Hà Nội và Sài Gòn tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện nổi bật dàn trải cho ba ngày cuối tuần. Bạn hãy tham khảo lịch dưới đây, chọn riêng một hoạt động và nhiệt tình tham gia. 

Sự kiện ở Hà Nội

Triển lãm "Gốm Việt đương đại": Những người quan tâm đến nghệ thuật gốm có thể đến xem triển lãm vào 15h ngày 24/1 tại sảnh chính của Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Cầu Giấy. Không gian triển lãm giới thiệu đến người xem những sản phẩm tinh hoa của vùng đồng bằng Bắc bộ, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ và nghệ nhân xuất sắc. Đồng thời tạo sân chơi đa sắc, đa tiếng nói cho những nghệ sĩ, nghệ nhân có chung niềm đam mê. Ban Tổ chức hy vọng đây sẽ là một hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ, quảng bá và phát triển Gốm Việt tại cộng đồng trong nước và quốc tế.

gom-viet-anh-cand-3319-1421909461.jpg

Triến lãm diễn ra đến hết ngày 30/3. Ảnh: cand.

Lễ hội Tết truyền thống Nhật Bản Oshougatsu 2015: Sau hai năm thực hiện thành công chương trình Oshougatsu 2013 và 2014, với sự tham gia của hơn 2500 sinh viên, học sinh trên khắp địa bàn Hà Nội, chương trình năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người một không khí vui vẻ, ấm áp của ngày Tết truyền thống đến từ đất nước mặt trời mọc. Năm nay, lễ hội sẽ có những hoạt động lý thú như: Làm búp bê cầu nắng, cầu mưa, làm mô hình diều giấy, viết thư pháp... miễn phí; tái hiện các hoạt động đón tết, viết điều ước đầu năm, giã bánh giày mochi; mặc thử yukata và chụp những bức ảnh thật đẹp; múa và diễu hành Yosakoi và tham gia các trò chơi truyền thống.

Kyo-Pham-tet-Nhat-2831-1421909462.jpg

Lễ hội sẽ diễn ra vào thứ 7 ngày 24/1 tại khu vực nhà văn hóa B6, Đại học Bách Khoa Hà Nội, số 1A Đại Cổ Việt, quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Kyo Phạm.

Sự kiện ở Sài Gòn

Triển lãm "Mèo mơ màu mè": Buổi triển lãm cá nhân giới thiệu tranh mới của họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương. Chủ đề Mèo mơ màu mè được tiết lộ chính là sự hóa thân của họa sĩ. Thông qua nét vẽ, họa sĩ Hướng Dương muốn tái hiện lại những giấc mơ đã được hiện thực hóa của mình. Bộ sưu tập gồm mười sáu bức tranh được vẽ theo phong cách Action Painting, vốn là phong cách đặc trưng của anh. Buổi triển lãm sẽ diễn ra tại Craig Thomas Gallery, số 27i Trần Nhật Duật, phường Tân Định, quận 1. Thời gian mở cửa: 11h - 18h thứ Sáu và Bảy, 13h - 17h Chủ nhật. 

This-Cat-Dreams-in-Color-Lien-Nguyen_142

Hình ảnh chủ đề của bộ sưu tập "Mèo mơ màu mè" của họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương.  Ảnh: hanoigrapevine

Chợ Bọ Chét: Dĩ nhiên đây chỉ là cái tên dí dỏm của phiên chợ, đặc tả sự nhộn nhịp và vui vẻ bạn sẽ có khi tham dự. Chợ Bọ Chét là phiên chợ đa sắc gồm những hoạt động hay ho như nhạc sống, workshop thiết kế áo thun bằng khuôn cắt, gấp giấy origami hay chương trình Yoga...

bo-chet_1421895710.jpg

Nhiều hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra trong Chợ Bọ Chét.  Ảnh: BTC

Đến với phiên chợ, bạn không chỉ đơn thuần mua bán vật chất mà còn tìm thấy không gian vui vẻ, giống như những chú bọ chét nhảy múa. Những mặt hàng được bày bán trong phiên chợ đa phần là sản phẩm sáng tạo, độc đáo và hàng Việt Nam chất lượng tốt. Chương trình sẽ diễn ra từ 10h -18h Chủ nhật ngày 25/1 tại Zero Station (Ga O), số 12 đường 43 Lâm Văn Bền, phường Bình Thuận, quận 7. 

Lễ hội Pháp - Việt: Đây là lần thứ hai lễ hội Pháp - Việt (Le Bon Marché/Bonjour Vietnam) được tổ chức. Sự kiện lần này chứng kiến sự góp mặt của rất nhiều các nhà trưng bày và nghệ sĩ tên tuổi. Mục đích của lễ hội lần này nhằm quảng bá văn hóa Pháp thông qua ẩm thực, các sản phẩm và hoạt động giải trí đa dạng... Sự kiện sẽ diễn ra từ 16h - 22h thứ Bảy 24/1 và 11h - 23h Chủ nhật 25/1 tại công viên 23/9 trên đường Lê Lai và Phạm Ngũ Lão, quận 1. 

Lê Thương - Thảo Nghi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét