Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Những món ăn vặt Sài Gòn 'làm mưa làm gió' năm 2014

Những món ăn vặt Sài Gòn 'làm mưa làm gió' năm 2014

Những món ăn vặt Sài Gòn 'làm mưa làm gió' năm 2014 Cút lộn xào me, xôi mít, cơm cháy chà bông hay bánh tráng nướng... là những món khiến dân Sài Gòn chẳng ngại bỏ tiền để được ăn. 
  • Những món lạ nơi quán nhỏ Sài Thành  /  10 món ăn 'khó cưỡng' nhất ở Sài Gòn

Trong năm vừa qua, Sài Gòn liên tục xuất hiện những món ăn vặt mới lạ và hấp dẫn. Dưới đây là danh sách những món đã khiến các tín đồ ăn uống sôi sục tìm kiếm.

Cút lộn xào me

Đây là món ăn được nhiều bạn trẻ Sài Gòn ưa chuộng, đặc biệt khi tiết trời se mát. Những quả trứng cút nho nhỏ, mùi vị béo béo pha trộn với vị chua ngọt của nước me dễ dàng khiến dạ dày bạn cồn cào. Trứng cút lộn thường được ăn cùng rau răm và thêm chút ớt cay cay. 

cut-lon-Linh-Le-6476-1419937020.jpg

Cút lộn được yêu thích hơn do nhỏ và đậm đà, vị chua chua ngọt ngọt của me càng làm cho món này ngon hơn. Ảnh: Linh Lê

Phá lấu

Món lòng bò ướp ngũ vị hương với nước dùng là cốt dừa pha thêm mắm me từ lâu đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Món này được bán ở khắp các ngõ ngách phố xá Sài Gòn. 

pha-lau-Dan-Thao-2740-1419937020.jpg

Phá lấu thơm ngon, ngày càng cầu kỳ hơn trong cách chế biến. Ảnh: Đan Thảo 

Nem chua rán

Xuất xứ từ Hà Nội nhưng khi có mặt tại Sài Gòn, nem chua rán nhanh chóng thu hút nhiều người. Khác biệt nho nhỏ có lẽ là người Sài Gòn nhâm nhi món này với bia hoặc nước ngọt chứ không dùng kèm trà chanh như người nhiều bạn trẻ Hà Thành.  

nem-chua-ran-9328-1419937020.jpg

Nem chua rán là món lạ nhưng nhanh chóng chinh phục thói quen ẩm thực của người Sài Gòn. Ảnh: Foody

Cơm cháy chà bông

Những miếng cơm cháy được chiên giòn, để ráo dầu và rắc chà bông lên trên bề mặt. Nhiều người có thói quen dùng món này làm sẵn, nhưng thật ra cơm cháy chà bông ngon nhất khi ăn nóng và cho nhiều mỡ hành lên phía trên. Miếng cơm cháy giòn rụm, cắn vào tan trong miệng pha với vị mặn ngọt của mỡ hành khiến bạn mê mẩn trong lần đầu thử. 

com-chay-2422-1419937020.jpg

Cơm cháy được bỏ vào chảo dầu chiên giòn rụm, đem ra khi còn nóng và cho thêm chà bông, mỡ hành phía trên. Ảnh: Diadiemanuong

Xôi mít

Không phải ai cũng thích món xôi mít vì ăn ít thì ngon, ăn nhiều lại ngán. Tuy nhiên, xôi mít vẫn hấp dẫn thực khách bởi màu sắc rực rỡ của chúng. Những loại xôi đa dạng với màu tím, đỏ, trắng, vàng được cho vào làm nhân trong múi mít. Trong những tháng cuối năm, xôi mít là từ khóa được nhiều người tìm kiếm chỗ bán trên mạng. 

com-nha-039-3948-1419937020.jpg

Món xôi mít thơm ngon với lớp mè rắc phía trên. Ảnh: Thảo Nghi

Bánh tráng cuốn

Khác với bánh tráng trộn và nướng, bánh tráng cuốn có màu hơi đỏ, bên trong nhiều nhân như chà bông, xoài chín, khô bò... Phía trên còn được đổ thêm chút nước sốt nên vị càng đậm đà, ăn một lần là ghiền. 

banh-trang-cuon-2-9144-1419937021.jpg

Bánh tráng cuốn với nhiều rau răm, mỡ hành hay chà bông là món khoái khẩu của sinh viên - học sinh. Ảnh: Diadiemanuong

7. Bánh kem sầu riêng

Bánh khá ngon, thơm và có mùi sầu riêng đặc trưng. Vị bánh không quá ngọt, tương đối vừa miệng. Bánh có hai màu là xanh và vàng, màu xanh thơm mùi lá dứa, còn vàng mang vị sầu riêng. Món này rất thích hợp với những bạn ghiền đồ ngọt. 

banh-kem-sau-rien-3689-1419937021.jpg

Lớp kem bên trong, lớp vỏ dai và mềm bên ngoài khiến món bánh này hấp dẫn khó cưỡng. Ảnh: Foody

Pizza khoai tây

Pizza khoai tây là món tuy đơn giản nhưng độc lạ giữa Sài Gòn. Những lát khoai tây và xúc xích được xếp ngay ngắn, phía trên là lớp phô mai cao cấp béo ngậy và thêm sốt mayonnaise. Pizza dùng nóng, chấm với tương ớt sẽ làm tăng thêm độ ngon của món ăn. 

IMG-4332-copy-7509-1419937021.jpg

Pizza khoai tây ngon hơn khi được dùng nóng. Ảnh: Thảo Nghi

Kem xôi dừa

Kết hợp tinh tế giữa cái lạnh của viên kem và độ dẻo xôi, món kem xôi dừa đã chinh phục nhiều tín đồ ẩm thực. Dù thời tiết nóng bức hay mát rượi, bạn đều có thể rủ bạn bè đi ăn kem xôi dừa. Món này ở Sài Gòn không dễ tìm nên hầu hết những quán có phục vụ đều rất đông khách. 

foody-Kem-Xoi-Dua-Ly-95058-635-1752-2781

Dừa sấy, bắp, kem, xôi và nước cốt dừa... tạo nên món kem mát lạnh. Khi ăn xong, người bán còn mang ra cho bạn chút nước dừa. Ảnh: Foody

Thảo Nghi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét