Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Phố Nhà Chung, thiên đường ăn vặt thế giới trong lòng Hà Nội

Phố Nhà Chung, thiên đường ăn vặt thế giới trong lòng Hà Nội

Phố Nhà Chung, thiên đường ăn vặt thế giới trong lòng Hà Nội Không chỉ là con phố cổ với nhiều câu chuyện lịch sử ở Hà Nội, Nhà Chung còn là nơi hẹn hò ăn uống của bất cứ ai với đủ loại món ăn vặt vỉa hè độc đáo đến từ nhiều nước như Thái Lan, Tây Ban Nha, Nhật Bản.
  • 5 món Nhật nức tiếng khắp thủ đô  /  Hẹn hò với những món ăn nóng, giá rẻ tại Hà Nội

Phố Nhà Chung kéo dài từ Lý Quốc Sư đến Tràng Thi, nằm liền kề khu vực trà chanh đông đúc giới trẻ Hà Thành. Dạo bước trên phố này, bạn được nếm thử đủ loại món ăn từ Âu đến Á theo phong cách đường phố.

Đặc sản Thái Lan

DSC09660.jpg

Xôi xoài mềm mại, dễ bị nát nhưng vẫn là món ngon, độc đáo cho du khách ghé thăm Hà Nội.

Koh Samui Hut là địa chỉ nhiều người tìm đến khi muốn thưởng thức quà vặt Thái Lan. Thực đơn ở đây khá phong phú. Mỗi loại lại có sự hấp dẫn riêng khiến thực khách chẳng nỡ từ chối.

Bạn có thể chọn kem dừa, một trong những cái tên được gọi nhiều của quán. Món ăn này làm từ trứng, sữa, dừa non xay..., sau đó đặt trong gáo dừa xiêm, phía trên  rắc chút lạc và dừa khô. Chính vì độ ngọt vừa phải cùng mùi thơm phức của các thành phần, món này vẫn đắt khách cả những ngày lạnh nhất.

Điểm trừ của quán là diện tích hơi nhỏ và không có chỗ để xe cố định. Nếu không ngại đi bộ, bạn có thể gửi xe tại khu vực nhà Thờ và đi bộ tới số 40. Giá thành các món dao động từ 25.000 đến 45.000 đồng.

Bánh ngọt từ Tây Ban Nha

DSC09670.jpg

Món điểm tâm, tráng miệng của xứ sở bò tót nằm ở số nhà 29 phố Nhà Chung.

Chỉ bán duy nhất một loại bánh là churro nhưng quán ăn cùng tên vẫn luôn thu hút thực khách. Đây cũng là tiệm duy nhất trên phố Nhà Chung phục vụ ẩm thực Tây Ban Nha.

Ưu điểm quán này là không gian thoải mái, trẻ trung, đẹp. Dù chỉ bán mỗi bánh churro, chủ quán đã rất khéo léo khi biến tấu thành nhiều loại khác nhau, đưa đến sự lựa chọn phong phú cho thực khách.

Bánh được chiên ngập dầu nên vàng rộm, mềm thơm và không quá ngọt. Bạn có thể dùng với các loại nước sốt như socola đen, sữa... để tăng hương vị. Giá bán một phần với ba chiếc là 10.000 đồng.

Món ngon Nhật Bản

DSC09689.jpg

Mức giá trung bình ở đây là 35.000 đồng. Bạn nên mua mang đi vì không gian rất hẹp, chỉ đặt vừa khu chế biến và một lối đi nhỏ.

Nằm tại số 7 là tiệm ăn vặt của Nhật mang tên Totoro. Quán khá bắt mắt nhờ họa tiết trang trí hình bạch tuộc lớn màu đỏ và vải treo đặc trưng. Đặc điểm ở đây là các món chỉ được chế biến khi khách gọi. Như vậy, bạn sẽ phải chờ một chút nhưng bù lại đồ ăn lúc nào cũng nóng và ngon nhất.

Nếu chưa thưởng thực ẩm thực của xứ sở mặt trời mọc bao giờ, bạn hãy gọi takoyaki, một loại bánh nướng nhân bạch tuộc với gừng đỏ và hành xanh. Bánh này ăn cùng khô cá ngừ bào mỏng khá hấp dẫn.

Đại diện Việt Nam

DSC09649.jpg

Quán bánh thơm ngon này nằm tại ngã ba Nhà Chung - Tràng Thi.

Bánh rán là món ăn duy nhất được bán trên vỉa hè ở con phố này. So với nhiều nơi, bánh ở đây được chiên với dầu mới nên lớp vỏ luôn vàng, giòn và không hôi. Ngoài ra, một ưu điểm khác cũng khiến hàng này hấp dẫn hơn là phần nhân đậm đà và thơm phức. Bạn chỉ cần ăn cùng tương ớt là có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị. Giá dao động từ 4.000 đến 5.000 đồng một chiếc.

Đi xuôi về phố Nhà Thờ, bạn sẽ gặp một tiệm ăn khá bắt mắt mang tên Zoka. Đây chính là địa chỉ bán bánh mỳ cay trứ danh đất Hải Phòng. Món này có lớp vỏ giòn và phần nhân gồm pate, rau, nước sốt đầy đặn. Điểm trừ duy nhất là giá thành cao hơn mặt bằng chung, khoảng 7.000 đồng một chiếc. Bạn có thể cùng bạn bè thưởng thức tại số 25.

Diệu Huyền

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét