Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Hàn Quốc đền tiền cho du khách bị 'chặt chém'

Hàn Quốc đền tiền cho du khách bị 'chặt chém'

Hàn Quốc đền tiền cho du khách bị 'chặt chém' Nhờ những chính sách hỗ trợ du khách cùng văn hóa, ẩm thực, cảnh quan đa dạng, Hàn Quốc đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á.
  • Ngày mưa nơi cố đô Gyeongju - Hàn Quốc  /  10 trải nghiệm mới lạ tại Hàn Quốc

Người Hàn Quốc thường tự hào gọi Seoul là Soul of Asia (Linh hồn của châu Á) bằng cách chơi chữ từ từ Seoul - Soul và mong muốn biến nơi đây thành trung tâm du lịch thu hút một lượng lớn khách lữ hành. Sau đây là một số lý do khiến Seoul tự tin về khả năng trở thành "thánh địa" của dân du lịch.

"Đền" tiền cho du khách bị "chặt chém"

Hàn Quốc vừa đưa ra chính sách hỗ trợ khách du lịch ở lại Seoul dưới một tháng. Tại 7 điểm du lịch là Itaewon, Myeong-dong, Namdaemun, Bukchang-dong, Dongdaemun fashion town, Jongno Chaeonggye, Dadong Mugyo-dong, du khách mua hàng, thuê nhà nghỉ bị tính giá cao, chỉ cần gọi điện đến trung tâm du lịch Seoul, cảnh sát du lịch, trung tâm giải quyết khiếu nại du lịch... bạn sẽ được chính phủ hỗ trợ tối đa 300.000 W (gần 300 USD).

Văn hóa

Làn sóng Hallyu với các nhóm nhạc, diễn viên thần tượng... là một trong những điểm hấp dẫn đầu tiên mà du khách ở độ tuổi teen rất yêu thích khi nhắc đến Hàn Quốc. Cũng nhờ có làn sóng mới mẻ này mà Hàn Quốc đã được biết đến rộng rãi hơn trên trường quốc tế.

1-8822-1412242805.jpg

Hoa anh đào và tuyết là hai điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn du khách đến với đất nước Hàn Quốc.

Phương tiện đi lại dễ dàng

Sân bay quốc tế Incheon - một trong những địa điểm được coi là bộ mặt của du lịch Hàn Quốc - từng nhận nhiều giải thưởng cao quý như sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới, sân bay tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương... Hiện có 88 hãng hàng không vận hành các chuyến bay từ 183 thành phố của 56 quốc gia đến sân bay Incheon. Mỗi tuần có khoảng 140 chuyến khởi hành theo chặng Nội Bài - Incheon.

Phương tiện đi lại từ sân bay đến trung tâm thành phố Seoul nhiều và dễ dàng với du khách. Bạn có thể đi bằng taxi, xe buýt và hệ thống tàu điện ngầm. Trong nội thành Seoul, du khách có thể dùng thẻ giao thông T-money để di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng.

Khách sạn đa dạng

Với quyết tâm biến Hàn Quốc thành trung tâm du lịch của thế giới, chính phủ nơi đây cũng đầu tư nhiều vào hệ thống cơ sở vật chất như khách sạn, các dịch vụ du lịch. Năm 2013, Seoul có khoảng 192 khách sạn với hơn 30.000 phòng. Đến năm 2014, số lượng khách sạn đã tăng lên 256 với gần 40.000 phòng. Trong 2 năm tới, Seoul sẽ có khoảng 280 khách sạn với gần 45.000 phòng.

Bên cạnh hệ thống khách sạn cao cấp, sang trọng, Seoul phát triển hệ thống chỗ ở tầm trung và bình dân hơn, tiêu biểu phải kể đến hệ thống Seoul Home Stay - nghỉ tại các gia đình người Hàn Quốc.

2-5870-1412242806.jpg

Hàn Quốc sở hữu cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Ẩm thực

Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng nổi tiếng khắp thế giới về nền ẩm thực độc đáo, phong phú. Ngày nay, kim chi đã trở thành món ăn được đông đảo khách quốc tế yêu thích. Ngoài ra, những món mỳ như mỳ đen sốt tương, miến lạnh, cơm cuộn, canh rong biển... là những món ăn hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào cũng muốn thưởng thức.

Nhiều điểm vui chơi

Phong cảnh thiên nhiên bốn mùa tươi đẹp, mùa đông có tuyết là những điểm nhấn giúp Hàn Quốc được nhiều du khách lựa chọn đến tham quan hơn một số quốc gia châu Á khác. Vùng ngoại ô Seoul có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp với những trò chơi trên tuyết hấp dẫn.

Ngoài những công trình, danh lam thắng cảnh cũ, hiện tại Seoul cũng xây dựng thêm những điểm đến hấp dẫn mới như Dongdaemun Design Plaza, hòn đảo nổi, bảo tàng đánh lừa thị giác, bảo tàng tình yêu, bảo tàng băng tuyết... Đây đều là những khu vực hứa hẹn sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch.

Những lễ hội đặc sắc như lễ hội chào Seoul, pháo hoa quốc tế, Arirang Seoul... cũng góp phần khiến thủ đô Hàn Quốc trở nên tươi đẹp, sinh động và quyến rũ hơn trong mắt du khách.

Mua sắm

Ngoài các điểm truyền thống là các tuyến đường mua sắm Myeongdong, Dongdaemun, Itaewon thời gian gần đây, du khách cũng hướng tới các khu mua sắm khác như Insadong (đồ truyền thống như gốm sứ), Cheongdamdong (khu phố hàng hiệu), khu phố bán thuốc đông y… Đặc biệt tháng 7-8 hàng năm tại Seoul sẽ có Lễ hội giảm giá, du khách sẽ được thỏa mãn niềm đam mê mua sắm của mình.

Anh Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét